Tin Tức & Hoạt Động

HDPIANO 2020 Year End Party: Tất cả cho một lần duy nhất

Thông thường mỗi năm HDPIANO tổ chức khoảng 3 show nhạc lớn nhỏ. Show mừng sinh nhật Lớp nhạc vào tháng 5, show Gặp nhau cuối năm vào tháng 12. Ngoài ra còn các show 8/3, show mùa thu… tùy dịp. Đó là những cuộc vui âm nhạc nơi các học viên mài dũa kinh nghiệm biểu diễn trên sâu khấu, học đi đôi với hành. Năm 2020 này, vì dịch bệnh và giãn cách nên biết bao sự kiện âm nhạc tại HDPIANO đã phải hoãn lại. Cái cảm giác dồn nén suốt một năm dài ấy thật vô cùng bứt rứt; và thầy trò chúng mình chỉ chờ bùng nổ khi được “bung lụa”.

Dịp ấy cuối cùng đã tới. HDPIANO 2020 YEAR END PARTY – show nhạc duy nhất trong năm – chính thức lên sóng vào tối 19/12.

Một ngày hội âm nhạc đúng nghĩa, ngay từ khâu chuẩn bị. Chưa đến một tuần sau khi công bố tổ chức sự kiện, đã có 23 tiết mục Piano đăng ký tham gia, bao gồm cả độc tấu cổ điển lẫn đệm hát đơn ca/ song ca. Một con số ca kỷ lục so với mỗi show nhạc 2 tiếng bình thường chỉ khoảng 15-18 tiết mục. Ban tổ chức đã phải dừng nhận đăng ký để đảm bảo thời lượng cho chương trình. Năm nay lại trùng với kỷ niệm HDPIANO 5 năm tuổi nên chị Quản lý quyết tâm tổ chức hoành tráng rực rỡ hơn mọi năm. Từ địa điểm tổ chức, phông bạt sân khấu đến êkip âm thanh, chụp ảnh đều chuyên nghiệp. Không thể không kể đến những đóng góp ủng hộ từ thật nhiều các học viên đã giúp Lớp nhạc mạnh dạn “xuống tay” đầu tư mạnh mẽ hơn mọi năm.

Một tiết mục biểu diễn của các học viên trong đêm nhạc

Bất chấp cái lạnh tê tái của mùa đông Hà Nội, không gian quán café sách Biblio trong khuôn viên Làng sinh viên Hacinco đã trở nên nóng hổi ngay từ những tiết mục đầu tiên. Kiều Anh lộng lẫy trên sân khấu với bản hit “Giá như” (Noo Phước Thịnh). Quang Tuấn và Phạm Minh đưa các khán giả quay về ôn lại ký ức xưa với “Về bên anh” (lời Việt nhạc phim Trái tim mùa thu). Lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn Sonate Đô trưởng (Mozart) của bé Nhật Minh (10 tuổi) thật vô cùng đĩnh đạc bình tĩnh. Bé Thành Trung, “khách quen” của các show nhạc HDPIANO trình bày “Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ” quá thân thuộc. Tiết mục cây nhà lá vườn made in Đệm hát K.67 của anh Thái Dũng và Linh Ngô, ca khúc “How deep is your love” (The BeeGees) lấy đi của khán giả biết bao những tràng vỗ tay cổ vũ. Chị Thu Minh khép lại đêm nhạc với “Yesterday” (The Beatles) theo phong cách blue lãng đãng. Tiếng hát tiếng đàn dừng lại rồi mà mọi người vẫn còn lim dim “… all my troubles seem so far away…”

Lúc này đã là 11 giờ kém. Đêm nhạc đã kéo dài gần 3 tiếng.

Thầy trò HDPIANO chụp ảnh tập thể lưu niệm

Phát biểu cảm ơn các khán thính giả, các nhà hảo tâm, các học viên trong đêm nhạc, thầy Hoàn Dark không quên cam kết duy trì mô hình Lớp nhạc hiện tại, không chạy theo số lượng nhằm đảm bảo chất lượng dạy đàn cho mọi học viên. “Tôi muốn dạy đàn đến ít nhất 50 tuổi”, thầy Hoàn khẳng định. Và với lời khẳng định ấy, chúng ta mong chờ ở phía trước thêm thật nhiều những bữa tiệc âm nhạc như buổi tối 19/12/2020 ấy.

Hẹn gặp lại cả nhà vào những chương trình âm nhạc sắp tới. Lịch event 2021 vô cũng dày đặc đang chào đón phía bên kia của năm mới. Cheers, và chúc mừng HDPIANO.

Bình luận