Tin Tức & Hoạt Động

Little Fish Coffee House: ngôi nhà âm nhạc của HDPIANO

Bên cạnh việc dạy và học nhạc, HDPIANO “sống” bằng những hoạt động ngoại khóa. Định kỳ là các buổi tối cuối tuần offline âm nhạc – nơi những áp lực căng thẳng của lớp học được dẹp qua một bên, thầy trò cùng nhau say sưa đàn hát, học hỏi âm nhạc, chém gió. Một địa điểm “ruột” phải là quán cafe có Piano tốt. Không sân khấu sang chảnh vì học viên sẽ ngại lên đàn. Đồ uống phải ngon mà bình dân. Còn nữa, chủ quán phải thân thiện, thoải mái gần gũi tạo điều kiện cho Lớp nhạc ồn ào náo nhiệt.

Đã một thời gian dài, những người quản trị HDPIANO đau đầu lượn khắp Facebook và Hà Nội để tìm kiếm tụ điểm mơ ước ấy trong vô vọng. Cho đến khi…

Một sáng cuối tuần đẹp trời tháng 4 năm ngoái, chúng tôi bước qua cánh cổng sắt với tấm biển gỗ The Little Fish’s HOUSE. Bước dọc con ngách nhỏ tường gạch cũ kĩ, phủ kín cây xanh và rong rêu – tiếng đàn Piano thánh thót vang lên. Chẳng có lấy một tiếng còi xe, chỉ toàn thứ âm thanh của cuộc sống bình dị: cánh cửa cọt kẹt, gà gáy, chim hót, lá cây xào xạc, trẻ em nô đùa.

Anh chủ quán tên Kiên (nickname “anh Cá”) hóa ra là một kẻ si mê âm nhạc. Trọc, đánh trống dàn và thích đủ thứ: Piano, Guitar, Violin, Kalimba, Accordion… Bên ly cafe nghe anh chia sẻ những câu chuyện về nhạc, về café và về cuộc sống, chúng tôi biết rằng: “nó” đây rồi, “nó” đây rồi. Eureka!

Vân vân và mây mây…

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ. HDPIANO sinh hoạt âm nhạc tại Little Fish đã gần một năm. Anh Cá ngày nào đã là thủ khoa 2 khóa Piano và đang tiếp tục cày đàn khóa thứ 3. Suốt thời gian xây dựng cải tạo Lớp nhạc vừa qua, quán chu đáo đứng ra tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp. Bộ lịch HDPIANO 2019 cũng được dàn dựng và chụp ở đây. Biết bao nốt nhạc, biết bao tiếng cười đã vang lên bên cây đàn Piano ấy.

Truy cập https://www.facebook.com/lfhvn/ để làm một tour online tham quan dạo quanh ngôi nhà âm nhạc ấy. Còn offline: cuối ngõ 101 Đào Tấn rẽ phải nhé các bạn ^^

Ở đây, chẳng khi nào thấy buồn cả!

Hoàn Dark

Bình luận