Tin Tức & Hoạt Động

Món quà đầu năm dành cho Lớp nhạc HDPIANO

[Lời dẫn] Tết Mậu Tuất cũng trôi qua. Kỳ nghỉ dài đã hết, và HDPIANO sắp hoạt động trở lại. Đây là một cái Tết thật vui của thầy trò HDPIANO với thật nhiều những cuộc tất niên, khai đàn, khai xuân. Bản thân Lớp nhạc cũng có quà đón xuân, khi những ngày cuối cùng của năm cũ nhận được file Word đến từ một nữ học viên. Mở ra đọc mà xúc động: đó là một câu chuyện cá nhân, là những tình cảm, những sự chia sẻ dành cho HDPIANO. Tự bản thân những người quản lý và giảng viên của lớp nhận thấy cần phải cố gắng hơn nữa để đáp lại sự tin yêu mà các học viên đã dành cho chúng tôi. Nguyên văn file Word:

 

  • “Anh có biết trung tâm nào dạy piano ổn ở ngoài Hà Nội không?
  • Có một nơi dạy piano chất lượng nhất ở ngoài miền Bắc cho đến giờ mà anh từng biết.
  • Sao anh chắc chắn thế?
  • Anh follow page và thầy này từ lâu rồi, nhìn cách chơi đàn và các hoạt động âm nhạc thì biết. Muốn học đàn chỉ có học ở đây thôi.
  • Thật thế hả anh? Cho em địa chỉ nhé. Em đang muốn học đàn quá.
  • Em search “HDPIANO” nhé…”

Thật may mắn tôi có một người anh trai đã có hơn 12 năm học chuyên sâu và theo đuổi bộ môn nghệ thuật âm nhạc này. Nếu không phải dân trong nghề mà muốn “dấn thân” vào “showbiz” ở độ tuổi chẳng còn là trẻ trung để dông dài, để thử nghiệm, người ta cần lắm một lời khuyên có chuyên môn, đáng tin cậy để an tâm gửi gắm đoạn ước mơ dở dang thời thơ bé…

Hồng Hạnh biểu diễn trong buổi tốt nghiệp lớp Đệm hát K33

Tôi đã biết đến HDPIANO qua một chiếc cầu nối rất vững chắc và “có tâm” như thế. Một sự “môi giới” ngọt ngào.

Đó là một buổi chiều chớm thu gió mơn man cuộn lá thôi thúc bước chân tôi đến tận cửa ngôi nhà với tấm biển đen trắng mộc mạc: HDPIANO. Vẫn nhớ như in lời chị Quản lý: “Lớp nhạc quy mô gia đình nhỏ xinh nên không cạnh tranh với các trung tâm lớn, nhưng tập trung vào chất lượng và em cứ đến tham dự một giờ giảng của thầy, quyết định học hay không là tùy ở em…”. Thật là lạ khi giữa một xã hội xô bồ nhường này vẫn còn đâu đó những con người của “muôn năm cũ”, thích và bị “mê hoặc” bởi những thứ giản dị, chân thành. Cảm thấy mọi thứ thật vừa khít tròn trịa với những gì mình đang tìm kiếm, tôi đặt bút đăng ký ngay một khóa học Đệm hát Cơ bản của thầy Hoàn Dark – Giảng viên chính kiêm người sáng lập HDPIANO và được ghi danh vào khóa Piano Đệm hát K33 của thầy. Bước chân ra về lòng tràn ngập niềm vui và phấn khởi, tôi chợt nghĩ mình thật may mắn quá, bởi chẳng cần bỏ chút “chi phí cơ hội” nào cho một đôi lần vất vả trải nghiệm vài trung tâm này nọ rồi mới tìm thấy chân lý của riêng mình giống bao người, mà tình yêu với lớp nhạc nhỏ xinh này đã chớm nở thật nhẹ nhàng, tự nhiên ngay từ giây phút đầu tiếng đàn vang lên trong căn phòng nhỏ. Như một mối tình đầu.

Trải qua gần đủ cả bốn mùa trong năm ở lớp nhạc, tôi đã gặt hái được nhiều quả ngọt hơn cả những mong đợi ngày đầu. Từ những cô bé yêu đàn piano nhưng chẳng biết lấy một nốt nhạc, dưới sự dìu dắt tận tâm của thầy Hoàn, các chị em Đệm hát K33 đã có thể tự đàn tự hát bất cứ bài nào chúng tôi yêu. Không chỉ vững về chuyên môn, thầy Hoàn còn là người rất biết cách kết nối hàng chục gia đình nhỏ với hàng trăm học viên các khóa vào đại gia đình HDPIANO qua việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa như giao lưu offline các lớp nhạc, dã ngoại, show diễn cùng nhau để tất cả các tâm hồn yêu nhạc đều được tỏa sáng.

Âm nhạc, đặc biệt là tiếng đàn piano là thứ gì đó không nên và không thể diễn tả bằng lời. Cũng giống như thầy Hoàn, đã có quá nhiều bài phóng sự, phỏng vấn về thầy. Nhưng hơn hết hãy nghe và phải nghe tiếng đàn vang lên từ đôi bàn tay ấy, mới thấy rằng đằng sau một người thầy tài năng là cả một tâm hồn nghệ sỹ thực thụ. Bên cạnh vai trò là Pianist cho các đêm nhạc trữ tình mỗi tối thứ 6 tại Trịnh Ca cafe, thầy vẫn duy trì việc dạy học như một niềm vui nhỏ với những con số đáng ngưỡng mộ: gần 3 năm thành lập HDPIANO với cộng đồng hơn 300 học viên; tổ chức gần chục minishow âm nhạc và nhật nhiều những chuyến offline du lịch dã ngoại. “Báo cáo tài chính” của HDPIANO hứa hẹn sẽ còn bùng nổ với những dự án táo bạo được đầu tư kỹ lưỡng cho năm tới: duy trì và mở rộng thêm nhiều lớp nhạc, tổ chức show Piano Cổ điển thầy và trò cho học viên, thành lập band nhạc riêng với những tài năng ươm mầm từ chính các học viên, tuyển chọn và đào tạo những thế hệ giảng viên tài giỏi mới phục vụ cho nhu cầu đàn hát của tất cả mọi người…

Vì bất kỳ mục đích gì, đến với HDPIANO là một sự đầu tư đúng đắn, chất lượng và sinh lời cao. Bởi điều quan trọng nhất là người cầm đuốc đã truyền được ngọn lửa đam mê cho những thành viên “trót” gia nhập vào team mình bằng tài năng, nhiệt huyết cùng phương pháp dạy hiệu quả. Dù mỏi mệt sau giờ tan ca nơi công sở hay hào hứng đến lớp nhạc để được đàn hát hàng tuần, mỗi buổi học tại HDPIANO đều tràn ngập niềm vui và kiến thức bổ ích với sự háo hức như ngày đầu tiên đi học.

Từ một học viên truyền thống đã học hầu hết các khóa ở HDPIANO và sẽ còn gắn bó lâu dài với lớp nhạc, tôi thay mặt tập thể các học viên gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Hoàn Dark và các thầy cô giảng viên cùng đội ngũ quản lý tận tâm, chuyên nghiệp của HDPIANO. Chúc lớp nhạc ngày càng lớn mạnh để tiếp tục sứ mệnh ươm mầm tài năng âm nhạc cho thật nhiều thế hệ tương lai.

Hà Nội, ngày 13/02/2018 (28 Tết Mậu Tuất)

Nguyễn Hồng Hạnh – Học viên lớp Đệm hát cơ bản K33, Đệm hát Nâng cao K4, Piano Cover K4…

Bình luận