Tin Tức & Hoạt Động

Có những ngày vui như thế!

Có những điều đơn giản nhưng lại tạo ra những hiệu ứng niềm vui vô cùng lớn. Ở HDPIANO, tôi tìm được những điều như vậy. Vốn dĩ là một đứa con gái trầm tính và ít nói, tôi thích thu mình lại trong cái góc nhỏ của mình, chẳng thích những chốn đông người và càng chẳng dám thể hiện tài năng gì. Nhưng, từ khi gia nhập vào gia đình Lớp nhạc ấy, mọi thứ đã khác. Không phải cố gắng thay đổi bản thân mình, một cách thật tự nhiên, tôi mở lòng với những người bạn mới tôi gặp ở đây, tôi dành tình cảm và sự nhiệt tình của mình cho họ. 

Tôi bước vào thế giới âm nhạc nhỏ ấy vào một ngày cuối tháng năm. Từ ấy đến giờ, tôi đã được trải nghiệm rất nhiều điều mà chính bản thân mình không ngờ. Rất nhiều thứ đối với tôi là “lần đầu tiên”, những “lần đầu tiên” ấy đề trở thành những kỉ niệm đáng nhớ và ý nghĩa. Kỉ niệm cùng HDPIANO cứ đầy lên theo tháng ngày.

Bảo Uyên (ngồi đàn) cùng các học viên chuẩn bị phần thi đệm hát

HDPIANO luôn tạo ra những không gian để học viên có thể học hỏi và giao lưu kết hợp với tinh thần vui chơi thoải mái. Vừa rồi, các thành viên Lớp nhạc đã “xách ba lô lên và đi” lần thứ hai, điểm đến là khu du lịch suối khoáng Thanh Thuỷ – Phú Thọ. Dĩ nhiên, một chuyến đi của lớp thì điều không thể thiếu là âm nhạc. Âm nhạc và tiếng cười phủ khắp hành trình. Niềm vui của mọi người chỉ cần vậy – đàn hát cho nhau nghe. Gần 2 giờ đồng hồ ngồi trên xe là từng ấy thời gian cả đoàn quẩy cùng guitar. Chuyến đi dã ngoại của HDPIANO bên cạnh các hoạt động nghỉ dưỡng, tắm nước khoáng nóng, ăn uống thì còn có phần thi nhạc đặc trưng của HDPIANO. Thầy giáo đã rất chu đáo chuẩn bị một list các bài hát cho các học viên lựa chọn để thi tài. Tôi không mấy tự tin với khoản thi này nhưng vẫn mạnh dạn thi. Và kết quả là điều tôi cũng có thể dự đoán trước được. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã có những thời gian vui vẻ, những khoảnh khắc đáng nhớ và việc học tập cũng không bị bỏ quên. Tôi chưa đàn được nhiều nhưng cũng nhiệt tình hát hò 😀

Lần đi chơi này, tôi cùng tiếp tục có những “lần đầu tiên” nữa. Tôi khá ngại khoản xuống nước vì không biết bơi, tuy nhiên, qua sự hướng dẫn của mọi người, lần đầu tiên tôi đã “di chuyển” được một khoảng cách mà tôi nghĩ là vượt quá khả năng của tôi rồi. Rồi lần đầu tiên tôi thi một tiết mục đệm hát dưới áp lực của thầy chấm, của khán giả rồi của chính mình nữa.

Sau chuyến đi, có lẽ tôi cũng đã khám phá thêm được một số điều về bản thân mình, học hỏi thêm được nhiều điều nữa, và gắn bó với các thành viên HD hơn nữa.

Có những ngày vui như thế!

Bảo Uyên

 

Nguyễn Bảo Uyên (sinh năm 1994) là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn. Học viên lớp Cổ Điển cơ bản khóa 8 tại HDPIANO. Hiện đang tiếp tục học thêm lớp Đệm Hát cơ bản khóa 17. Tuy vẫn còn hơi khép kín rụt rè khi thể hiện bản thân nhưng nhiệt tình tham gia đóng góp cho các hoạt động ngoại khóa của Lớp nhạc (lời giảng viên nhận xét)

Bình luận